Mục vụ
Thánh lễ Chúa Nhật
10:00 giờ sáng.

Thánh lễ trong tuần
6:30 giờ tối (Ba, Năm và Sáu)

Ngày lễ buộc
7:00 giờ tối
Giải tội
- Thứ bẩy đầu tháng từ 4-5 giờ chiều
- Chúa nhật đầu tháng trước giờ lễ 20 phút.
Lớp Việt ngữ
Thứ bẩy 3:00 chiều- 4:30 chiều...Tiếp theo
Lớp Giáo lý
Thứ bẩy 1:30 chiều- 2:30 chiều.
Rửa tội
Gặp linh mục lấy hẹn...Tiếp theo
Hôn nhân
Gặp linh mục trước 6 tháng...Tiếp theo
Liên lạc
Linh mục
Chánh xứ: Joseph Nguyễn Thành
402-937-5699
Văn phòng Giáo xứ
402-423-2005
Ban chấp hành
Chủ tịch: Anh Nguyễn Hoàng Phát
402-328-2895
Phó nội vụ: Anh Trần Nathan Toàn
4026172736
Phó ngoại vụ: Chị Phan Lệ Liên
609-287-5861
Thư ký: Chị Hồ Thị Minh Trang
402 570 3018
Thủ quỹ: Chị Vũ Kim Phượng
402-613-3031
Phụ tá: Anh Phạm Xuân Thạch
402-770-6151
Giáo khu
Trưởng khu nam: Anh Trần Nathan Toàn
4026172736
Trưởng khu bắc: Anh Hoàng Xuân Lộc
402-474-8685
Góp ý
Lịch Công giáo
Liên Kết
Bản đồ nhà thờ

Thông Báo
Thư Cha Xứ

Chúa Nhật 34 Thường niên (Năm A)

Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ

 

Lời Chúa: Mt 25, 31-46

Hôm ấy, Ðức Giêsu nóivới các môn đệ rằng: “Khi Con Người đến trong vinh quang của Người, có tất cảcác thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Cácdân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ vớinhau, như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên đứng bên phảiNgười, còn dê ở bên trái.

Bấy giờ Ðức Vua sẽphán cùng những người ở bên phải rằng: “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đếnthừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vìxưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là kháchlạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu,các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm”.

Bấy giờ những ngườicông chính sẽ thưa rằng: “Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói màcho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước;hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặcngồi tù, mà đến thăm đâu?” Ðể đáp lại, Ðức Vua sẽ bảo họ rằng: “Ta bảo thật cácngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất củaTa đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”.

Rồi Ðức Vua sẽ pháncùng những người ở bên trái rằng: “Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắtTa mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó. Vìxưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Talà khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã khôngcho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm nom”.

Bấy giờ những người ấycũng sẽ thưa rằng: “Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói, khát, hoặclà khách lạ, hoặc là trần truồng, đau yếu hay ngồi tù, mà không phục vụ Chúađâu?” Bấy giờ Người sẽ đáp lại họ rằng: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần cácngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươiđã không làm cho chính Ta vậy”.

Thế là họ sẽ ra đi đểchịu cực hình muôn kiếp, còn những người công chính ra đi để hưởng sự sống muônđời”.



Suy nim:

Têrêsa Calcutta là người mê và sống đoạn TinMừng này.

Bà bị cuốn hút bởinhững người đau khổ.

Dưới mắt bà, đó khôngchỉ là những người đáng thương,

mà còn là hiện thâncủa chính Chúa Giêsu đau khổ.

Tình yêu con người vàtình yêu Chúa Giêsu quyện vào nhau.

Vì yêu Ngài, nên bàyêu con người mãnh liệt hơn.

“Tập nhìn ra chínhChúa Giêsu trong mỗi con người,

dù họ có vẻ đáng kinhtởm đến đâu đi nữa.”

Ðoạn Tin Mừng này được chọn đọc vào Chúa Nhậthôm nay,

vì ở đây Chúa Giêsuđược mô tả như một vị Vua,

có thiên sứ theo hầu,ngồi trên ngai vinh hiển.

Ngài là Thẩm phán xétxử muôn dân,

tách biệt kẻ lànhngười dữ, thưởng phạt công minh.

Nhưng phán quyết củaNgài làm ai nấy kinh ngạc.

Người ta được chúcphúc hay bị nguyền rủa

dựa trên những việc họđã làm hay không làm cho Ngài,

mà họ không hề haybiết.

Vua Giêsu chẳng ở đâuxa, chẳng ở cung vàng điện ngọc.

Ngài ở trong nhữngngười cùng khốn.

Vua Giêsu đồng hoámình với những người đói khát,

khách lạ, trần trụi,đau yếu hay ở tù

mà chúng ta vẫn gặpmỗi ngày.

Ngài ẩn mình hay đúng hơn Ngài tỏ mình qua conngười,

qua những người hènkém đáng thương nhất.

Chúa vinh quang khôngngại nhận họ là anh em.

Ngài không khoác tấmáo lộng lẫy kiêu sa

để dễ gần gũi với nỗiđau của người yếu thế.

Như thế chúng ta khôngphải tìm Chúa ở nơi xa xôi.

Ngài không chỉ ở trongnhà thờ, trong bí tích.

Ngài còn ở nơi nhữngngười đang cần chúng ta.

Mỗi người khốn cùngđều là một bí tích,

nơi chúng ta có thểthực sự gặp gỡ Chúa Giêsu.

Có những lần Chúa đingang qua đời ta

như vị vua giả tranglàm người hành khất.

Ngày phán xét, chúngta không được giả vờ ngạc nhiên

khi nghe biết mình đãđể Ngài đi qua tay trắng.

“Chúng ta sẽ bị xét xửdựa trên tình yêu.”

Tội lớn nhất là tộithiếu sót: không làm điều phải làm.

Hôm nay Vua Giêsu vẫn ngửa tay

xin ta giúp các anh embé mọn nhất của Ngài.

Những người mù chữ,những trẻ em đường phố,

những người bị suy sụptinh thần, cần được yêu thương,

những người không tìmđược cho đời mình một chỗ trọ,

những người tự nhốtmình trong tù ngục đam mê,

những người trần trụivì phải sống nhờ thân xác.

Phải làm một việc gìđó cụ thể

để Nước Chúa lớn lêntrong thế giới này.

Phải xây dựng một điềutốt đẹp nào đó

để Vua Giêsu thật sựlà Vua Vũ Trụ,

vũ trụ bên ngoài và vũtrụ trong lòng con người.


Cầu nguy
n:

LạyChúa Giêsu, Vua vũ trụ,

nếuChúa là vua của hơn bốn trăm ngàn linh mục,

nếuChúa là vua của hơn bảy trăm ngàn nữ tu,

nếuChúa là vua của một tỉ người công giáo,

thìthế giới này sẽ đổi khác,

HộiThánh sẽ đổi khác.

Chúngcon không phải là một lượng men quá nhỏ.

Nếukhối bột chẳng được dậy lên,

thìlà vì men đã mất phẩm chất.

Chúngcon phải chịu trách nhiệm

vềsự dữ trên địa cầu:

cónhiều sự dữ do chính chúng con gây ra.

Chúngcon chỉ kêu cầu cho Nước Chúa mau đến,

nhưnglại không chịu xây dựng Nước ấy trên trần gian.

LạyChúa Giêsu Vua vũ trụ,

chúngcon thường cố ý thu hẹp vũ trụ của Chúa,

giữchặt Chúa ở trong nhà thờ,

nênnhiều nơi vẫn vắng bóng Chúa,

dùChúa đã đến trái đất này từ 2000 năm.

Chúngcon sợ Chúa đến làm phiền chúng con,

vàkhông cho chúng con được yên ổn.

Ướcgì một tỉ người công giáo

chịuđể Chúa chi phối đời mình

vàđưa Chúa đi vào những nơi Chúa chưa hề đến.

Nhưthế vũ trụ này

trởthành vũ trụ của Thiên Chúa.

Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J.

 

__________________________________________________________________________

Kínhthưa Ông bà và anh chỉ em thân mến,

Tuấn tới, chúng ta sẽbước vào Mùa Vọng của Giáo hội, xin gởi đến Ông bà anh chị em, một vài tìm hiềuvề Mùa Vọng, để chúng ta học hỏi, biết và sống đúng ý nghĩa của Mùa Vong trongđời sống hàng ngày trong Tình yêu của Chúa và giúp ích tha nhân.

Mùa Vọng

Mục đích của mùa Vọng là gì?

Mùa Vọng là một mùa trong niên lịch phụng vụ của Giáo Hội– chính xác hơn, thuộc niên lịch của Giáo Hội Latinh, là Giáo Hội lớn nhất hiệpthông với Đức Giáo Hoàng.

Những Giáo Hội Công giáo khác – cũng như nhiều Giáo hộikhông phải Công giáo — có tổ chức Mùa Vọng nhưng theo cách thức riêng của họ.

Theo sách: "Những Quy Luật Tổng Quát về Năm Phụng Vụvà Niên Lịch", Mùa Vọng có một đặctính với hai khía cạnh:

- Là một mùa để chuẩn bịcho Giáng Sinh khi chúng ta tưởng niệm việc Đức Kitô đến lần thứ nhất.

- Như là một Mùa mà việcnhớ lại ấy hướng tâm trí của chúng ta tới sự chờ đợi cho lần trở lại của ĐứcKitô trong ngày sau hết.

Do đó, Mùa Vọng là một thời kỳ sốt sắng và mong đợi tronghân hoan.

Chúng ta thường nghĩ về Mùa Vọng chỉ như là một mùa chuẩnbị cho Giáng sinh hay tưởng nhớ việc Đức Kitô đến lần thứ nhất, nhưngnhư sách: "Những Quy Luật Tổng Quát về Năm Phụng Vụ và NiênLịch" chỉ ra, thật quan trọng để nhắc nhớ rằng Mùa Vọng còn là dịp đểchúng ta hướng tới sự trở lại của Đức Kitô. Cho nên, có thể nói Mùa Vọng đưa tâmtrí chúng ta hướng về hai lần đến thế gian của Đức Kitô.

 

219 miliseconds